Sự hồi sinh của những cô gái “bán hoa”

gai1.jpgNhìn Thủy cười rạng rỡ khi đùa vui với các em bé tật nguyền, không ai nghĩ đằng sau tuổi 20 của cô lại là quá khứ buồn thảm đến vậy. Cô đã từng là nạn nhân của bọn buôn người để làm gái mại dâm năm vừa tròn 12 tuổi.

Mẹ mất khi Thủy 10 tháng tuổi. Bố lấy vợ lẽ. Anh trai hận gia đình bỏ nhà đi bụi rồi nghiện ma túy nặng. Năm 1996, trong một lần chở gạch, bố lại bị tai nạn nát xương đùi nằm hôn mê trong bệnh viện. Mẹ kế mới sinh em bé được 3 tháng cũng thất nghiệp nằm nhà.

Trong ký ức của Thủy vẫn hằn sâu buổi chiều tháng 10 năm đó: Một cô tên Lan xưng là bạn học mẹ đẻ Thủy đến nhà chơi và khuyên răn đứa trẻ 11 tuổi đi làm kiếm tiền giúp bố chữa bệnh. “Cô ấy nói lên Lạng Sơn bán hàng cho em gái cô, được nuôi ăn ở, mỗi tháng lại có 500 nghìn gửi về gia đình. Vì thương bố, tôi đã gật đầu đồng ý.

Đưa tôi đến bến xe Tân Thanh, bà ấy bảo: “Vào chợ Tân Thanh phải có giấy tờ tuỳ thân nên cháu đi theo chú này làm giấy tạm trú”. Bà ấy còn mua cho tôi bánh mỳ patê ăn cho đỡ đói. Không hiểu sao ăn xong tôi thấy buồn ngủ kinh khủng. Khi tỉnh dậy tôi thấy mình nằm trong căn phòng cót ẩm ướt, ngoài cửa các chị em phấn son lòe loẹt ồn ào qua lại. Chị Gấm, người đầu tiên tôi gặp lạnh lùng thông báo: “Em đang ở nhà A19 – phố Pò Chài- Tân Thanh- Trung Quốc. Nếu không có 10 triệu bằng giá bà chủ mua để chuộc lại, từ nay em sẽ bắt đầu cuộc đời làm điếm.”

Tiếp tục đọc