9 “mẹo nhỏ” để chạy quyền chạy chức

Đã nhiều năm nay, chúng ta phải đau lòng thừa nhận với nhau rằng, hối lộ để chạy chức chạy quyền đã trở thành quốc nạn ở Việt Nam. Mới đây, ông Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Võ Thanh Bình đã cho tài xế mang vào phòng họp 100 triệu đồng và cho biết đây là khoản “chạy chức” của cấp dưới, tuy nhiên, không tiết lộ danh tính người đưa tiền. Và ông Võ Thanh Bình cũng cho biết nếu trong thời gian đó mà ông nhận tiền của cấp dưới thì ông đã nhận ít nhất là một tỷ đồng.

Có bao nhiêu phần trăm người được đề bạt không chạy hối lộ cho cấp trên của mình? Tôi không dám công bố con số mà tôi ước đoán. Nhưng nếu sự thật được công bố thì chắc chắn là một con số kinh hoàng. Tất cả những người được đề bạt ở Việt Nam hãy tự hỏi mình có phải là người hoàn toàn trong sạch không? Tất nhiên, có người sẽ trả lời tôi hoàn toàn trong sạch. Tôi không hối lộ. Tôi chỉ cám ơn cấp trên đã giúp đỡ tôi mà thôi hoặc tôi đối với sếp là tình nghĩa con người thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Phải biết ơn người đã giúp mình chứ.

Xem chi tiết

Gửi phản hồi

